Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Sherlock Holmes và Dr. Watson

Sau khi phá được một kỳ án, để thư giãn, Sherlock Holmes và Bác sĩ Watson đi dã ngoại và cắm trại qua đêm.

Nửa đêm, Sherlock Holmes đánh thức Bác sĩ Watson dậy: "Bác sĩ Watson, nhìn lên trời xem"

Bác sĩ Watson mặc dù rất bực nhưng cũng đã quen với nhiều điều bất ngờ từ Holmes nên cũng lịch sự hỏi: "Anh có điều gì muốn nói chăng?"

Holmes trả lời: "Bác sĩ hãy nhìn lên trời và nói cho tôi xem, Bác sĩ thấy gì và suy nghĩ  gì?"

Watson dụi mắt, ngắm nghía bầu trời một lúc rồi trả lời:

"Tôi thấy một bầu trời đầy sao!.


Ồ, Holmes ạ, anh biết không, có nhiều điều để nói về một bầu trời đêm như thế này lắm!


Nói về thống kê học thì đây chỉ là một mẫu nhỏ của toàn vũ trụ, từ đó có thể suy ra rằng vũ trụ ta bao la vô cùng, số lượng vì sao quả là không đếm được.


Về mặt thần học mà nói, bầu trời sao chứng tỏ phải có một đấng toàn năng để tạo dựng ra một vũ trụ mà con người không thể tưởng tượng được.


Về mặt khí tượng học mà nói thì ngày mai sẽ là một ngày nắng đẹp.


Về mặt thẩm mỹ học mà nói thì vẻ đẹp của thiên nhiên là vẻ đẹp thuần chất nhất mà con người phải cảm nhận rằng nó hơn tất cả những tác phẩm mà chúng ta tạo ra...


Holmes ạ, anh biết không, có nhiều điều để nói về một bầu trời đêm lắm! Còn anh, anh suy nghĩ gì trước một hiện tượng thiên nhiên tráng lệ như thế?"


"Ồ, Watson thân mến ạ," Holmes trả lời, "với tôi bầu trời đầy sao này chỉ chứng tỏ một điều đơn giản là nhân lúc mình ngủ say đã có một thằng nào đó dỡ lấy mất cái lều của tụi mình rồi!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét