Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

Chiếc đèn trong biểu tượng của hãng phim hoạt hình Pixar có xuất xứ từ đâu?

Nếu bạn là fan hâm mộ của phim hoạt hình, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào không biết tới Pixar, hãng làm phim hoạt hình nổi tiếng với các bộ phim như Cars, Wall-E, Up, Ratatouille, Toy Story, Finding Nemo… Nếu đã xem phim của Pixar, chắc chắn không thể không để ý tới chiếc đèn nhảy từ bên phải mang hình sang bên trái, sau đó nhảy lên chữ I và thay thế chữ này trong phần giới thiệu đầu tiên của tất cả các bộ phim do Pixar sản xuất.

Đây là chiếc đèn mang tên Luxo và là nhân vật chính trong bộ phim đầu tiên của Pixar Animation Studios được sản xuất vào năm 1986. Trong bộ phim ngắn mang tên “Luxo Jr” chỉ dài có hai phút này, hai chiếc đèn cùng một kiểu chơi với nhau. Chiếc đèn con có tên Luxo Jr đã làm hỏng trái bóng và sau một hồi buồn bã thì Luxo Jr đã đi tìm trái bóng lớn hơn để chơi tiếp. Đạo diễn phim đã lấy cảm hứng từ chính chiếc đèn trên bàn của mình để sản xuất bộ phim này. Nội dung của phim tuy đơn giản nhưng kỹ thuật sản xuất phim lại tạo được tiếng vang lớn trong giới làm phim hoạt hình. Vào lúc đó, hầu hết các nhà sản xuất phim còn rất e dè với máy tính nhưng Pixar Animation Studios đã sản xuất Luxo Jr cùng sự trợ giúp đắc lực của máy tính. Cũng cần nhớ rằng máy tính vào năm 1986 có tốc độ xử lý khác xa (chậm hơn rất nhiều) so với bây giờ. Chính bởi điều này, tuy có kết cấu phim đơn giản nhưng Luxo Jr vẫn được đánh giá cao và nhận được một vài giải thưởng lớn cho mình vào năm 1987.

Pixar Animation Studios là một hãng phim hoạt hình độc lập, được tách ra bởi những người làm trong George Lucas’s Lucasfilm với kinh phí 10 triệu USD được rót từ Steve Jobs (Apple). Ngày 24 tháng 1 năm 2006, hãng phim Walt Disney bỏ ra 7,4 tỷ đôla để mua lại Pixar Animation Studios. Sau thương vụ này, Steve Jobs có một chỗ trong Hội đồng quản trị và là cổ đông cá nhân lớn nhất của hãng Disney.

Dưới đây là bộ phim Luxo Jr. Đây là bản đã được Pixar làm lại và đề thêm hai dòng giới thiệu : “In 1986 Pixar produced its first film. This is why we have a hopping lamp in our logo.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét