Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Ăn gỉ mũi … tốt cho sức khỏe


Ngoáy mũi và ăn gỉ mũi sẽ làm tăng khả năng miễn dịch của bạn. Nghe có vẻ kinh kinh làm sao đó nhưng trong cuốn sách Gastronaut: Adventures in Food for the Romantic, the Foolhardy, and the Brave của mình, Stefan Gates đã chỉ ra rằng có tới 44% người trưởng thành thú nhận rằng họ đã từng ăn gỉ mũi của mình. Điều ngạc nhiên hơn là … họ thích ăn gỉ mũi của họ. Con số này có thể không chính xác nhưng có lẽ kết luận của Gates thì khá đúng khi Gate cho rằng việc ăn gỉ mũi là một việc rất bình thường của loài người bởi cho dù bạn có ý thức được hay không thì bạn vẫn nuốt khá nhiều nước mũi – phiên bản thể lỏng của gỉ mũi.

Nước mũi có tác dụng ngăn chặn bụi và các chất có hại đi vào cơ thể thông qua đường mũi. Ăn chúng sẽ giúp cho hệ miễn dịch của cơ thể mạnh hơn và có khả năng chống lại các chất có hại từ không khí tốt hơn.

Tuy nhiên, cũng có giả thuyết cho rằng việc ăn gỉ mũi là có hại cho cơ thể khi mà gỉ mũi chứa nhiều bụi và các chất có hại cho cơ thể mà nó giữ lại không cho đi qua mũi để vào tới phổi. Giống như chuyện bạn đi ăn một cái màng lọc vậy, mà đương nhiên màng lọc thì có rất nhiều chất bẩn rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét