Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Tại sao bạn nên ăn cà rốt?


Cà rốt là một trong những loại rau củ chứa rất nhiều vitamin A dưới dạng beta carotene. Khi được hấp thụ vào cơ thể, beta carotene sẽ được chuyển hóa thành vitamin A có lợi cho cơ thể. Rất nhiều nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng beta carotene giúp ngăn chặn ung thư phổi, ung thư vú … và ngăn quá trình lão hóa của cơ thể. Cà rốt cũng đặc biệt tốt cho da.

Tuy vậy, có những người ăn quá nhiều cà rốt (3-5 lạng một ngày) có khả năng sẽ bị vàng da. Có hai khả năng dễ nhất để cơ thể bị vàng da : một là do ăn quá nhiều carotene vào người, hai là gan bị nhiễm độc. Trong trường hợp một, trường hợp với carotene thì bạn chỉ cần giảm khẩu phần ăn cà rốt là cơ thể sẽ trở lại trạng thái bình thường. Bạn cũng không cần phải uống thuốc hay điều trị gì vì carotene không có hại cho cơ thể con người.


Một số mẹo để mua cà rốt ngon :

  • Cà rốt càng đậm thì sẽ càng chứa nhiều beta carotene.
  • Cà rốt càng ngắn thì càng ngọt và ngược lại.
  • Cà rốt nên được bảo quản ở ngăn lạnh (không phải ngăn đá trong tủ lạnh) và tránh để ở ngoài vì chúng sẽ bị mất nước và mất đi các chất dinh dưỡng.
  • Cắt cà rốt theo chiều dọc sẽ tốt hơn là cắt cà rốt theo khoanh bởi vì khi cắt cà rốt theo chiều dọc, nước từ cà rốt chảy ra ít hơn và chất dinh dưỡng bị mất đi ít hơn so với cách thức còn lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét