Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

5 loại vitamin cần thiết cho cơ thể phụ nữ

Mặc dù vitamin với số lượng vừa đủ thì luôn tốt cho cả nam giới lẫn nữ giới nhưng do sự khác nhau về mặt sinh học nên cơ thể nữ giới cần một số loại vitamin nhiều hơn cơ thể nam giới. Dưới đây là Top 5 loại vitamin cần thiết cho cơ thể phụ nữ :

Vitamin C : Giúp cơ thể người phụ nữ kháng các loại bệnh tật tốt hơn. Nếu có đầy đủ vitamin C, mụn trứng cá cũng sẽ khô nhanh hơn. Quan trọng nhất, vitamin C giúp cơ thể phụ nữ hấp thụ được sắt tốt hơn (phụ nữ cần nhiều sắt để bù lại cho những ngày kinh nguyệt). Vitamin C cũng giúp đẩy lui quá trình lão hóa.

Vitamin A : Giúp cho đôi mắt sáng hơn. Với phụ nữ, vitamin A giúp phát triển trí não, thận, mắt, phổi, tim, xương, hệ thần kinh trung ương của đứa trẻ nằm trong bụng mẹ. Khi sinh song, vitamin A tiếp tục giúp cơ thể người phụ nữ phục hồi trở lại nhanh hơn.

Vitamin E : Trước hết, vitamin E giúp tăng sức đề kháng và giảm các bệnh liên quan tới tim. Sau 30 tuổi, khả năng đề kháng của phụ nữ nói chung bắt đầu yếu đi và họ cần phải bổ sung thêm vitamin E để giúp cơ thể có thể đề kháng tốt hơn. Vitamin E cũng nổi tiếng trong việc chống lão hóa và làm cơ thể hấp thụ chất béo tốt hơn, giảm các nếp nhăn nói chung.

Vitamin D : So với nam giới thì nữ giới có khả năng bị loãng xương cao hơn. Vitamin D là yếu tố quyết định sự cân bằng của phosphorus và calcium. Để có thể có đủ vitamin D, cách tốt nhất là bạn cần phải được “phơi nắng” 20 phút/ngày  với tần suất ít nhất 3 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm vitamin D bằng cách ăn nhiều cá hoặc dầu cá.

B-complex : Các loại vitamin B rất cần thiết cho cơ thể của phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh bởi đây là lúc họ sẽ dễ gặp nhiều căng thẳng. Vitamin B6 hoặc B12 có thể bổ sung thông qua việc ăn cá, thịt, chuối, cà chua hay dưa hấu.

Như đã biết, các loại vitamin A, E, D, K hòa tan trong mỡ và bạn không cần phải bổ sung quá nhiều các loại vitamin này hàng ngày. Trong khi đó thì vitamin B  hay C lại hòa tan trong nước và thoát ra ngoài cơ thể theo đường nước tiểu hàng ngày nên bạn cần phải bổ sung các loại vitamin này nhiều hơn. Bạn cũng không cần nhất thiết phải uống thuốc để bổ sung mà chỉ cần chú ý để điều chỉnh thực đơn ăn uống hàng ngày của mình cho hợp lý là có thể có đầy đủ vitamin cho cơ thể.

Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét