Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Dưa chuột – loại hoa quả ít chất dinh dưỡng nhất

Dưa chuột có tới 96.3% là nước và chứa rất ít khoáng chất + vitamin có ích cho cơ thể. Một cân dưa chuột cũng chỉ cung cấp cho cơ thể khoảng từ 130-160 kCal trong khi 100g bơ đã có thể cung cấp cho cơ thể 160kCal.

Dưa chuột đã từng xuất hiện trong lịch sử từ cách đây hơn 3000 năm bởi nền văn minh Tây Á. Sau đó, nó lần lượt lan tới các nền văn minh Hy Lạp, La Mã, Ấn Độ, Trung Quốc và được cả thế giới ưa chuộng sử dụng như ngày nay. Dưa chuột có thể ăn sống hoặc chín nhưng thường được ăn sống nhiều hơn. Việc dưa chuột có ít chất dinh dưỡng và mang lại cho cơ thể ít calorie có vẻ là tin tốt cho những người muốn giảm cân bởi họ có thể ăn nhiều dưa chuột mà chẳng sợ béo phì.

Tháng 5/2011, có tin rằng các quả dưa chuột mang trên mình một chủng E.coli mới đã làm 10 người ở châu Âu (Đức, Áo và Czech) mất mạng.  Tuy nhiên sau đó EU đã cải chính tin đồn này và tội lỗi không phải do dưa chuột mà do các loại hoa quả chưa được kiểm dịch nói chung, đồng thời dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng dưa chuột Tây Ban Nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét