Thứ Ba, 8 tháng 3, 2011

Trẻ em sẽ khỏe mạnh nhờ thú cưng


Có một con vật nuôi sẽ làm tăng hoạt động của cơ thể có chức năng quan trọng đối với sức khỏe của trẻ em.
Các nhà khoa học từ Đại học St George’s của London khuyên các bậc cha mẹ nên nuôi một con vật nuôi ở nhà. Có thú cưng như chó, mèo giúp giảm nguy cơ béo phì, bao gồm đối với trẻ em.



Một nghiên cứu của 78 trường tiểu học tại các thành phố chính ở Anh phát hiện ra trẻ con có một con chó cưng ở nhà hoạt động nhiều hơn so với những trẻ không có con vật cưng. Trẻ em có vật nuôi thực hiện nhiều hoạt động thể chất có lợi cho sức khỏe.


Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn chưa chắc chắn về nguyên nhân gây ra tình trạng đó. Phải chăng gia đình chủ động hơn có xu hướng thích có một con vật nuôi, hoặc con vật nuôi làm cho các thành viên trong gia đình trở nên năng hoạt động hơn.

"Điều này giống như một câu hỏi gà và trứng. Vì vậy cần các nghiên cứu dài hạn để trả lời", ông Christopher Owen, một giảng viên cao cấp về dịch tễ học tại St George’s cho biết theo trích dẫn của đài BBC.

Trong nghiên cứu của họ, có sự tham gia đến 2.000 gia đình có trẻ em từ 9 và 10 tuổi ở London, Birmingham và Leicester. Khoảng một trong 10 gia đình có vật nuôi ở nhà. Họ đo lường mức độ hoạt động, chẳng hạn như số lượng các bước đi và thời gian bỏ ra với các hoạt động thể chất.

Tình trạng đó có thể liên quan đến thói quen cùng đưa thú cưng đi dạo hoặc đơn giản chỉ là chơi ở nhà và xem truyền hình. “Hoạt động của cơ thể càng tăng càng đem lại tác động tích cực đối với sức khỏe của trẻ về dài hạn, như giảm nguy cơ béo phì và bệnh tiểu đường,” tiến sĩ Owen kết luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét