Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

Con khóc dạ đề nhiều vì mẹ thiếu vitamin B12

Phụ nữ có nồng độ Vitamin B12 cao
trong giai đoạn mang thai
ít nguy cơ sinh trẻ quấy khóc

Các bà mẹ có thể giảm tình trạng con quấy khóc trong những tháng đầu tiên sau khi chào đời bằng cách ăn nhiều thịt nướng, trứng và thịt gà, theo nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học Hàn Lan.
Các nhà khoa học phát hiện thấy rằng những phụ nữ có nồng độ Vitamin B12 cao  trong giai đoạn mang thai ít nguy cơ sinh trẻ quấy khóc. Trong khi đó, những những bà mẹ có nồng độ Vitamin B12 thấp trong giai đoạn mang thai dễ sinh trẻ quấy khóc, ít nhất 3 tiếng mỗi ngày.



Các bác sĩ cho biết đây là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra sự liên quan giữa chứng đau bụng ở trẻ và dinh dưỡng của người mẹ. Tuy nhiên, các nhà khoa học nhấn mạnh rằng còn quá sớm để khuyến cáo những phụ nữ mang thai thay đổi chế độ dinh dưỡng.

Các nhà khoa học Hà Lan đã tiến hành phân tích hàm lượng Vitamin B12 trong máu ở 4.000 phụ nữ đang mang thai ở tuần thứ 12. Nhóm nghiên cứu cũng đề nghị những bà mẹ này cung cấp thông tin về  tình trạng của con họ trong 3 tháng sau khi chào đời.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ có lượng Vitamin B12 cao trong giai đoạn đầu mang thai sẽ có cơ hội nhiều gấp 3 lần sinh ra con ít quấy khóc so với những những phụ nữ có nồng độ Vitamin B12 thấp nhất trong giai đoạn mang thai.

Trẻ được coi là quấy khóc khi khóc ít nhất 3 tiếng mỗi ngày.

Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển não bộ, hệ thần kinh của thai nhi và cũng rất cần thiết đối với máu. Loại vitamin này được tìm thấy nhiều trong thịt đỏ, gà, các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc, gan và các loại sò.

(Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét