Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Những lợi ích sức khỏe từ bữa cơm gia đình

Hầu hết mọi người đều công nhận rằng các bữa ăn gia đình thường mang lại rất nhiều lợi ích về tài chính, sức khỏe , thể chất và tinh thần cho tất cả các thành viên trong gia đình.
Tiết kiệm về tài chính

Bữa cơm gia đình là một giải pháp thay thế ít tốn kém nhất vì chúng rẻ hơn rất nhiều so với khi bạn đi ăn ở bên ngoài. Thậm chí cứ nấu ăn ở nhà thường xuyên, việc này có thể giảm nhanh chóng một nửa tới 2/3 ngân sách bạn chi cho thực phẩm trong tháng.

Giảm nguy cơ béo phì cho các thành viên

Từ góc độ của sức khỏe thể chất, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng bữa ăn gia đình sẽ khiến mọi thành viên có xu hướng ăn nhiều trái cây và rau quả nhiều hơn. Từ đó làm giảm nguy cơ béo phì ở trẻ em và cha mẹ trẻ.
Một nghiên cứu về các bữa ăn gia đình cho thấy, bữa ăn gia đình còn góp phần khiến các thành viên ăn chậm lại vì thế chúng có lợi cho việc kiểm soát cân nặng. Cách ăn chậm, nhai kỹ này sẽ giúp mọi người có xu hướng kiểm soát phần ăn của mình tốt hơn.

Chỉ cho trẻ thói quen ăn uống tốt

Thông qua bữa ăn gia đình, cha mẹ có thể khéo léo điều chỉnh thói quen ăn uống cũng như chỉ cho trẻ cách ăn uống đúng.

Ngoài ra, trong bữa ăn không có truyền hình và không trả lời điện thoại sẽ giúp trẻ có nhiều cơ hội giao tiếp, gần gũi với cha mẹ, từ đó thúc đẩy khả năng chia sẻ các vấn đề của mình.

Hạn chế được tính cách xấu cho trẻ

Các nghiên cứu về tần số của các bữa ăn gia đình cho thấy rằng nếu các bữa ăn gia đình được duy trì hàng tuần đều đặn sẽ hạn chế được tính cách và thói quen xấu cho một đứa trẻ, nhất là trẻ vị thành niên và dậy thì. Từ đó làm giảm đáng kể nguy cơ nghiện ma tuý, uống rượu, hút thuốc lá, nguy cơ tự tử và bệnh trầm cảm ở trẻ em.

Các bữa ăn cùng nhau còn giúp hạn chế các xung đột trong gia đình và chúng đặc biệt hữu ích trong việc thúc đẩy hành vi tốt hơn, ổn định và cải thiện sức khỏe của trẻ thông qua dinh dưỡng thích hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét