Thứ Tư, 12 tháng 1, 2011

Khủng hoảng, dạy trẻ biết giá trị của tiền bạc

Một cuộc điều tra chỉ ra rằng hai phần ba các ông bố bà mẹ cho rằng khủng hoảng kinh tế đã giúp họ dạy cho con cái mình biết giá trị của tiền bạc.
Cứ 2 người trong số 3 phụ huynh có những đứa con 7 tuổi nói rằng khủng hoảng đã giúp những đứa trẻ hiểu rằng tiền không từ trên trời rơi xuống. Số còn lại thì cho rằng khủng hoảng sẽ làm chúng có trách nhiệm hơn trong việc sử dụng tiền riêng của mình.

Tờ Tâm lí trẻ nhỏ (The Children’s Mutual) cho biết khoảng 47% các ông bố bà mẹ nói rằng những đứa trẻ của họ đã tiết kiệm tiền để chi cho những thứ thực sự cần thiết. Hai phần ba số người được hỏi cho rằng bọn trẻ đã hiểu biết về tiền bạc nhiều hơn mình khi họ ở độ tuổi đó.

8 trong số 10 người nói rằng hiện tại họ đã yêu cầu con cái mình tự kiếm tiền tiêu vặt, trong khi đó có 59% nói rằng họ từ chối những đứa trẻ thường xuyên hơn khi chúng đòi mua thứ gì đó.

Những ông bố, bà mẹ bây giờ cho biết họ cởi mở với con cái mình về vấn đề tài chính hơn bố mẹ họ trước kia. Họ cũng muốn chia sẻ với chúng những khó khăn về tài chính mà họ phải đối mặt do tác động của khủng hoảng.

Ông David White – giám đốc điều hành của tờ Tâm lí trẻ nhỏ cho hay: “Tất cả chúng ta đều nhận thức được rằng khủng hoảng đã khiến nhiều người gặp khó khăn về tài chính, song điều làm chúng ta ngạc nhiên là nó đã có những tác động tích cực trong việc tạo ra những phản ứng và khuyến khích người ta thay đổi quan điểm và cách hành xử của mình.”

“Chúng tôi biết rằng nhiều gia đình đang eo hẹp về tiền bạc, song báo cáo của chúng tôi đã chứng minh rằng các bậc cha mẹ đang tạo ra những khó khăn với mục đích tích cực và coi khủng hoảng như một cơ hội để họ giáo dục con cái mình về giá trị của tiền bạc. Về cơ bản thì điều này có thể làm thay đổi thói quen tiết kiệm tiền của người Anh từ khi còn nhỏ.

Sau ngày 1/9, những đứa trẻ được 7 tuổi sẽ là những người đầu tiên được hưởng lợi ích từ Qũy tiết kiệm dành cho trẻ em (Child Trust Fund) của Chính phủ. Mục đích của quỹ này là dành cho mỗi đứa trẻ một số tài sản khi chúng đủ 18 tuổi


(Theo Telegragh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét