Thứ Bảy, 5 tháng 6, 2010

Lại ngụ ngôn...

Ngày xửa ngày xưa, các cảm xúc như Hạnh Phúc, Nỗi Buồn, Thông Thái, Tình Yêu…chung sống với nhau rất hòa thuận tại một hòn đảo nhỏ giữa đại dương mênh mông.
Một ngày nọ, họ được thông báo rằng hòn đảo sắp bị chìm nên tất cả mọi người đều chuẩn bị hành lý và tàu bè để rời khỏi nơi nguy hiểm này. Duy nhất chỉ có Tình Yêu là ở lại vì anh ta muốn được gắn bó với hòn đảo cho đến giây phút cuối cùng. Nhưng khi hòn đảo sắp bị đại dương khổng lồ nuốt chửng thì Tình Yêu lại cảm thấy rất sợ hãi và anh quyết định cầu cứu.
 Khi chiếc tàu sang trọng của Phú Quý lướt qua, Tình Yêu liền hỏi: “ Phú Quý ơi, anh có thể cho tôi đi cùng được không?”. Phú Quý thẳng thừng trả lời rằng: “Rất tiếc, tôi không thể đi cùng cô được vì thuyền của tôi chứa đầy vàng bạc và châu báu. Nếu cho anh đi cùng thì tôi biết để chúng vào đâu?”. Nói xong Phú Quý liền bỏ đi.
Đúng lúc đó, Tình Yêu nhìn thấy chiếc thuyền xinh đẹp của chị Kiêu Hãnh và anh liền mở lời: “Chị Kiêu Hãnh ơi, chị có thể giúp tôi lần này được không?”. Kiêu Hãnh trả lời: ”Ồ không được đâu chị Tình Yêu ơi, người chị ướt như thế sẽ làm hỏng chiếc thuyền của tôi mất". Quá tuyệt vọng, Tình Yêu chạy đi tìm Nỗi Buồn: ”Nỗi Buồn ơi, cho tôi đi chung với”. Nỗi Buồn liền đáp: “Tình Yêu ơi, hiện tại tôi rất đau khổ, tôi chỉ muốn được ở một mình thôi. Cô hãy đi tìm người khác giúp đỡ đi”.
Lúc này, trong đầu của Tình Yêu lại nhớ đến Hạnh Phúc nhưng chị Hạnh Phúc đang hân hoan trong niềm vui mới nên chẳng nghe thấy tiếng gọi của Tình Yêu.
Nhìn thấy tàu của mọi người đi ngày càng xa, Tình Yêu hết sức tuyệt vọng. Bỗng nhiên, cô nghe thấy một giọng nói già dặn rất ấm áp vang lên: ”Tình Yêu ơi, mau lên thuyền đi, ta sẽ đưa anh vào bờ”.
Khi thuyền của họ vào đến đất liền, Tình Yêu vui mừng và hạnh phúc đến nỗi anh ta quên cả việc hỏi tên vị ân nhân của mình. Cho đến khi cụ già đi khuất, anh mới sực nhớ là mình chưa biết tên của cụ già tốt bụng ấy. Anh liền chạy đi tìm bác Thông Thái hỏi thăm về người đã cứu mình. Bác Thông Thái liền trả lời: ”Đó chính là Thời Gian, chàng trai ạ”. Tình Yêu hết sức ngạc nhiên: ”Nhưng tại sao bác ấy lại cứu cháu?”. Bác Thông Thái mỉm cười và nói: “Vì chỉ có Thời Gian mới hiểu được Tình Yêunhư thế nào mà thôi”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét